Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Bình: Khắc phục ngay các “điểm đen” tiềm ẩn

VHO- Chiều qua 26.7, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Quảng Bình, sáng cùng ngày.

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Bình: Khắc phục ngay các “điểm đen” tiềm ẩn - Anh 1

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình thăm hỏi động viên nạn nhân vụ tai nạn

 Vào hồi 9h53 phút ngày 26.7, trên đường Hồ Chí Minh nhánh phía Tây, cách Phong Nha khoảng 10km, thuộc huyện Bố Trạch (Quảng Bình), một xe chở khách du lịch lao xuống vực ven đường, hậu quả làm nhiều người chết, hàng chục người bị thương. Nhận được thông tin, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu huy động tối đa các lực lượng cùng nhân dân tập trung cứu hộ, cứu nạn với nỗ lực cao nhất nhằm giảm thiệt hại về người. Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra tình trạng nồng độ cồn và chất ma tuý trong cơ thể lái xe để xử lý nghiêm vi phạm theo quy định, nếu có. Phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát toàn tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây trên địa bàn tỉnh, khắc phục ngay các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt vị trí xảy ra tai nạn giao thông sáng nay.

Phó Thủ tướng giao Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đến hiện trường vụ tai nạn giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng chỉ đạo xử lý vụ tai nạn và chuyển lời thăm hỏi động viên của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Thường trực và Bộ trưởng Bộ GTVT đến các nạn nhân bị thương và chia buồn với gia đình các nạn nhân qua đời trong vụ tai nạn giao thông; phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ và tỉnh khắc phục hậu quả.

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Bình: Khắc phục ngay các “điểm đen” tiềm ẩn - Anh 2

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ

Đến 18h chiều qua 26.7, vụ tai nạn xe khách du lịch ở gần cầu Trạ Ang, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (Quảng Bình) đã khiến 15 người tử vong và nhiều người bị thương đang cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. Buổi trưa ngày 26.7, rất đông người thân, bạn bè của những người bị nạn trên chuyến xe mang BKS 73B-009.25 đã tập trung trước cổng và khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để ngóng chờ tin tức.

Trưa nắng gắt, dòng người lao ra, vây quanh lấy chiếc xe cứu thương để xác minh, tìm người thân không may gặp nạn. Mỗi lần xe cứu thương dừng lại, đội ngũ y, bác sĩ khẩn trương, nhanh chóng đưa bệnh nhân vào phòng bệnh. Nhìn người bị nạn, người thân không kìm được tiếng khóc xé lòng… Để kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã làm nhiệm vụ xuyên trưa, các xe cáng thương luôn sẵn sàng.

Nhận được thông tin xảy ra vụ tai nạn xe du lịch thương tâm, ngay lập tức giữa trưa ngày 26.7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã có mặt ở hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ. Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã chỉ đạo các lực lượng liên quan như y tế, giao thông… nhanh chóng cứu nạn, cứu hộ người bị nạn; tổ chức điều tiết phân luồng giao thông để không xảy ra ùn tắc; kịp thời động viên những gia đình không may có người thân bị tử vong và bị thương nặng.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng Công an huyện Bố Trạch phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình; cùng nhân dân trong khu vực đã tổ chức cứu nạn, đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Tiếp đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động xe cứu hộ cứu nạn để đưa người mắc kẹt trong xe ra. Đồng thời, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường; xác định danh tính những người bị nạn. Cơ quan điều tra cũng đã lấy các mẫu xét nghiệm; triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Hầu hết người bị thương và tử vong trên chuyến xe này là cựu học sinh trường THPT Đồng Hới đi tham quan nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày ra trường.

 

 Tài xế chỉ có bằng B2

 Tại cuộc họp báo tối 26.7 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới do tỉnh Quảng Bình phối hợp UB An toàn giao thông quốc gia tổchức, Giám đốc SởGTVT Quảng Bình Phạm Quang Hải cho biết, người điều khiển phương tiện là Hoàng Trung Toán (27 tuổi, ngụ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Tài xế Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 được cấp ngày 18.7.2011 và hạng B2 được cấp ngày 25.11.2014. Với bằng cấp trên thì tài xế Toán không đủđiều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi.

Liên quan đến vụviệc, Bộ Công an vừa chỉ đạo Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, cấp cứu người bị nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT xảy ra tại gần khu vực cầu Trạ Ang, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Uỷ ban ATGT tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là xe chở đoàn cựu học sinh trường THPT Đồng Hới (Quảng Bình) tham gia kỷ niệm 30 năm ngày ra trường đang trên đường đi vào hang Tám Cô thì bị lật.

 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều động Tổ cấp cứu vào hỗ trợ cứu chữa nạn nhân

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã điều động Tổ cấp cứu lên đường hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu bệnh nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã điều động 1 bác sĩ gây mê hồi sức, 1 bác sĩ ngoại thần kinh và 1 bác sĩ ngoại lồng ngực lên đường, mang theo đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu gồm vali thuốc cấp cứu, dụng cụ cấp cứu, thuốc thiết yếu và trang thiết bị thiết yếu trang bị cho một kíp cấp cứu ngoại viện trên xe ô tô cứu thương.

Tối qua 26.7, hàng trăm người dân đãđến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tình nguyện hiến máu cứu các nạn nhân. 

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc